Cụm từ Lookbook được sử dụng phổ biến mỗi khi các thương hiệu thời trang cho ra những bộ sưu tập mới. Vậy thực chất chụp Lookbook là gì ? Làm thế nào để có một bộ lookbook ấn tượng, cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
Mục lục
Lookbook là gì?
Lookbook đc hiểu dễ chơi là một bộ hình ảnh hoặc video clip thời trang được thiết kế dựa theo concept nhất định của máy, có màu sắc, bố cục phát minh nhằm mục đích truyền tải nhiều giá trị đặc trưng của thương hiệu.
1 mặt hàng Lookbook thường có bên dưới dạng một quyển sách nhỏ tuổi in trên giấy in màu nhằm tiếp thị cho bộ sưu tập đầu tiên của một tên. nói cách khác, lookbook tương tự như một tập sách nhỏ dại về thời trang của những nhãn hiệu thời trang chính xác. cùng với sự đi lên của gốc rễ số giống như ngày nay, những doanh nghiệp lớn có thể phát minh sáng tạo lookbook của gia đình bạn tại những website, các trang social hoặc những kênh tin tức nhằm người tiêu dùng thuận tiện đi theo dõi mặt hàng mới.
trong một bộ lookbook thường bắt gặp không chỉ xuất hiện nổi bật sản phẩm của một tên nổi bật, người mẫu chân dài chụp hình hoàn toàn có thể phối kết hợp thêm những phụ kiện bên phía ngoài để gia công điển hình nổi bật style cũng như nhà đề sản phẩm mà tên muốn truyền tải mang lại quý khách. Thường chạm mặt nhất là một những tủ chứa đồ của các thương hiệu thời trang rộng lớn khi quay chụp những bộ phục trang tiếp tục kết hợp thêm phụ kiện như vòng cổ, khuyên tai để gia công điển hình nổi bật sản phẩm chính.
Tại sao nên chụp ảnh lookbook?
ngày nay, việc dự án hướng đến cách chụp hình quần áo đẹp nhằm quảng cáo giỏi rộng đến thương hiệu, siêu thị khi là điều mà các doanh nhân nghành nghề dịch vụ này nổi bật tâm điểm.
Vì khách hàng thường bị sức hút bởi những thương hiệu sản phẩm đẹp, tuyệt hảo được chụp 1 cách chuyên nghiệp, nhất quán.
bên cạnh đó, việc chụp lookbook còn mang đến nhiều thuận lợi thiết thực khác mang đến cửa hàng của các bạn như:
- sâu xathương hiệu tên, sản phẩm: thương hiệu căn hộ càng đẹp càng đóng góp phần nâng cao giá trị của siêu thị và nhiều lúc nó còn giúp “biến tên thành biểu tượng” điển hình nổi bật trên môi trường.
- không nghỉtính cạnh tranh cho sản phẩm: các Tấm Ảnh lookbook sẽ làm điển hình nét đẹp độc nhất, riêng biệt và đậm chất ngầu của trang phục.
- đi tớixuất sắc hơn cùng với khách hàng hàng: thương hiệu quảng cáo dịch vụ càng đẹp thì hiệu suất cao thu hút, duy trì chân quý khách sẽ càng cao.
- Dẫn đầu xu hướngbằng cáctủ chứa đồ thời trang bắt mắt, ấn tượng và thời thượng được thể hiện đi qua chụp lookbook.
Xu hướng chụp lookbook thời trang hiện nay
hiện nay, xu hướng chụp lookbook khi là gì? trong thời trang, chụp lookbook trở nên đi lên cũng như trở thành chuyên nghiệp hóa. Lookbook của những hãng thời trang trên thế giới nói cộng đồng cũng như tại Việt Nam nói riêng cũng khá bài bản cũng như đưa ra đc style riêng của mỗi thương hiệu.
Hợp tác với những ekip media chuyên nghiệp
Ekip sản xuất nên các bộ lookbook chuyên nghiệp hóa được gọi là biện pháp hàng đầu ngày nay mà những chủ nhãn hiệu đang hướng tới. thay cho thuê đơn lẻ photographer, studio, stylist, makeup artist…Một ekip hoàn toàn sẽ giúp bạn hoàn thành lookbook cùng với giá cả tiết kiệm chi phí hơn, chất lượng rộng.
nhiều ekip chuyên sản xuất lookbook có không ít kinh nghiệm làm việc để tư vấn cho chính mình phong cách công ty đạo phù hợp với tên cũng như cả tệp khách hàng mục tiêu của gia đình. từ việc lựa chọn người mẫu chân dài, biện pháp phối đồ, tone màu công ty đạo.. các bạn sẽ dễ dàng bỏ ra so sánh và đánh giá làm thế nào cho lookbook được hoàn thiện đồng tình nhất.
kết hợp với KOL
tại căn cơ online, KOL đang chính là thuật ngữ cực Sock.
Khi người danh tiếng góp mặt trong BST mới của các bạn sẽ khiến lookbook Viral hơn, nhanh chóng sức hút sự thu hút và tình cảm của công chúng.
Xu thế sử dụng KOL trong vô số năm trở lại đây gần như hóa thành một chiến lược media của rất nhiều thương hiệu từ nhỏ dại đến lớn. trong những bộ lookbook thời trang thì còn được ưu ái dùng nhiều hơn thế nữa bởi kết quả nó có thể mang lại rất bất ngờ, không chỉ với tổng doanh thu tại thời gian đó mà còn khi là thương hiệu thương hiệu được định giá sau đây.
4 TIPS ĐỂ THIẾT KẾ MỘT BỘ LOOKBOOK ẤN TƯỢNG
dưới đây khi là các tips để quý khách bắt đầu thực hành bộ lookbook vào mơ của mình:
các bạn không cần thiết phải đưa ra số tiền quá lớn làm cho ra một lookbook. dĩ nhiên, nếu công ty của các bạn đi lên cũng như xuất hiện ngân quỹ lớn thì việc bạn thoả sức phát minh sáng tạo sẽ đem đến kết quả “xịn xò” rộng.
Xác định đúng về thương hiệu của mình
đối tượng người tiêu dùng nào tiếp tục mua căn hộ của bạn? Người trẻ hay Trung niên? bạn định hình style tên mình là gì? hiện đại hoặc trưởng thành ? bộ sưu tầm sắp của các bạn có concept như thế nào ? bạn phải hiểu rõ ràng về tên và triết lý thương hiệu của gia đình thì còn mới rất có thể truyền tải nó mang lại cho người tiêu dùng. các nhãn hàng bỏ ra số tiền rộng lớn để sản xuất lookbook nhưng không hề hiện đc tâm trạng muốn hướng đến, khiến bộ lookbook thiếu sự thú vị , riêng biệt và khiến nhạt nhoà hình ảnh của gia đình trong vô vàn chọn tên khác của khách hàng.
Chú trọng vào thiết kế nhưng đừng quá tham lam
chúng ta cũng có thể muốn bộ lookbook đầu tay phải thiệt độc nhất, nhưng nên nhớ toàn bộ thứ các bạn làm phải nổi bật được sản phẩm – từ background, người mẫu hoặc phụ kiện đều phải giúp tôn lên ngôi sao 5 cánh của lookbook – chính là căn hộ bạn muốn bán. Một bộ lookbook tiêu chuẩn cần được tiết chế nhiều chi tiết rườm ra, đưa công ty thể chính giữa vào một background đơn giản mà hiện đại. việc này nhờ vào tư duy thẩm mỹ và nghệ thuật của người thiết kế lookbook.
Làm nổi bật chi tiết đặc biệt của bạn
bạn cũng có thể nhận thấy gần kề những cơ thể tại chính giữa bao quát căn hộ, trực tiếp xuất hiện kèm các ảnh bé dại chụp cận chi tiết đắt giá mà các bạn suy nghĩ người mua sẽ mua vì nó. liên quan hoàn toàn có thể là hạt cườm đính ngọc chất lượng cao tại chiếc váy, hoặc hoạ tiết độc đáo, vui nhộn tại áo phông mà chỉ mình tên quý khách xuất hiện.
Hãy viết nên câu chuyện cho bộ sưu tập của bạn
yếu tố cảm giác có lẽ rằng là thứ bạn cần chú trọng nhất đến tủ chứa đồ. Viết nên một câu chuyện nhỏ tuổi về ý tưởng khi tạo nên tủ chứa đồ khi là biện pháp tốt nhất nhằm tạo nên thiện cảm và khiến quý khách trở nên tin tưởng hơn về dịch vụ của bạn, nó cho biết thêm các bạn không riêng quy hoạch sản phẩm mà chứa đựng bao gồm khi là câu chuyện riêng. khách hàng hàng muốn biết tất cả thứ về “behind the scence”.
Lời kết
Lookbook là một công cụ hữu hiệu để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm của mình tới khách hàng một cách bài bản và chuyên nghiệp, nó như một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch marketing.
Kha My – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (arena.fpt.edu.vn, titidecor.com, colorme.vn, www.celeb.vn)