Bí quyết chụp ảnh mỹ phẩm quyết định đến việc bức ảnh có đẹp không và có lượt tương tác hay không? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mục lục
Bí quyết chụp ảnh mỹ phẩm góc chụp

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến đó chính là góc chụp ảnh. Góc chụp khác nhau đem đến những cái nhìn khác nhau về sản phẩm, cũng như truyền tải những thông điệp khác nhau; do đó phù hợp với các mục đích chụp khác nhau.
Góc chụp ngang trực diện sản phẩm:
Đây là góc chụp phổ biến nhất khi chụp sản phẩm, bởi nó thể hiện được khá trọn vẹn thông tin sản phẩm của bạn, đồng thời hướng sự chú ý của người xem đến trung tâm bức ảnh (tức sản phẩm của bạn). Góc chụp này phù hợp với hầu hết tất cả các nhóm sản phẩm.
Góc chụp dọc (trên xuống hoặc từ dưới lên)
Góc chụp dọc này khá phổ biến trong lĩnh vực đồ ăn, thực phẩm cũng như thời trang. Nâng điện thoại của bạn lên cao hoặc hướng camera điện thoại từ dưới lên giúp thu trọn được góc cạnh mới của sản phẩm, đem đến cái nhìn tổng hòa, giúp khách hàng của bạn dễ hình dung toàn bộ sản phẩm (màu sắc, hình dáng, góc cạnh…)
Góc chụp cận cảnh
Góc chụp cận cảnh hay còn được gọi là góc chụp Macro đem đến cái nhìn đa chiều cho người xem bởi độ chi tiết, chân thực của tấm ảnh. Bạn chỉ cần đưa chiếc điện thoại của mình lại gần sản phẩm, nhấn chọn nét, và “tách”! Thế là bạn đã có một tấm ảnh cận cảnh ưng ý rồi! Góc chụp cận cảnh đặc biệt phù hợp khi bạn muốn diễn tả chất liệu, các chi tiết nổi bật của sản phẩm; đặc biệt phù hợp với những sản phẩm mỹ phẩm, đồ trang sức hay quần áo, giày dép, túi xách thời trang.
Góc chụp ngẫu nhiên
Ngoài 03 góc chụp cơ bản phía trên, tùy theo cái nhìn của mình, bạn có thể biến tấu những góc chụp ngẫu nhiên. Đôi khi những góc chụp ngẫu hứng nhất lại dễ dàng đem đến chiều sâu, điểm nhấn ấn tượng cho bức ảnh của bạn.
Bố cục
Tiếp theo, muốn ảnh sản phẩm đẹp, bạn cần đặc biệt quan tâm đến bố cục bức ảnh của bạn. Bố cục ổn định, rõ ràng góp phần nhấn mạnh sản phẩm của bạn, hướng sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm mà bạn mong muốn.
NGUYÊN TẮC 1/3 chính là “cứu tinh” cho những trường hợp bạn “bí” ý tưởng về bố cục một bức ảnh sản phẩm hoàn hảo. Bố cục 1/3 vừa quen vừa lạ, không chỉ làm nổi bật sản phẩm của bạn mà còn đem đến chiều sâu cho bức ảnh. Nguyên tắc này được ứng dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chụp ảnh sản phẩm thời trang, nhất là trường hợp có mẫu mặc đồ.
Một trong những lỗi “kinh điển” nhất khi chụp ảnh sản phẩm chính là THAM CHI TIẾT. Tuy nhiên, không phải cứ cố nhồi nhét thật nhiều sản phẩm, phụ kiện hỗ trợ thì bạn sẽ có được một bức ảnh ưng ý. Khi chụp ảnh sản phẩm, bạn chỉ nên thêm từ 3 – 4 phụ kiện để làm nổi bật sản phẩm chính. Không nên chọn phụ kiện có kích thước quá lớn hoặc có màu sắc quá nổi bật, làm lu mờ chủ thể của bức ảnh.
Chụp ảnh mỹ phẩm nền trắn

Khi nói đến chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng cho các thương hiệu làm đẹp, một hình ảnh có giá trị bằng một nghìn từ. Ảnh nền trắng không phải nhàm chán. Ngược lại, hình ảnh sản phẩm trên nền trắng chất lượng cao giúp xây dựng uy tín và lòng tin từ khách hàng của bạn.
Đánh bật đối thủ cạnh tranh và thể hiện phong cách độc đáo của thương hiệu bằng cách sáng tạo với ánh sáng, bóng đổ và tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm
Ánh sáng
Chắc hẳn khi đọc đến đây thì nhiều bạn vẫn còn khá băn khoăn, bởi ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu cho một bức ảnh đẹp và để có một bức ảnh đủ sáng thì bạn cần có nhiều kiến thức, kinh nghiệm chụp hình. Vậy đâu là giải pháp để chụp được một bức ảnh sản phẩm đúng – đủ sáng chỉ với một chiếc điện thoại?
Xem thêm Top 6 Studio chụp ảnh cưới tại Huế
Điều chỉnh độ sáng
Bí quyết chụp ảnh mỹ phẩm bạn hoàn toàn có thể tăng/giảm độ sáng của bức ảnh chỉ bằng 01 thao tác đơn giản trong quá trình chụp ảnh
Thời điểm lý tưởng
Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên hàng đầu khi quay/chụp sản phẩm. Tuy nhiên, không phải ánh sáng tự nhiên lúc nào cũng lý tưởng để chụp ảnh sản phẩm. Thời điểm hoàn hảo để có được một bức ảnh sản phẩm ưng ý là khoảng 8 -10 giờ sáng và 3 – 5 giờ chiều.
Không chụp ngược sáng
Đây là điều cấm kị nhất khi chụp ảnh sản phẩm. Một bức ảnh ngược sáng không thể hiện được sản phẩm của bạn, bức ảnh dễ bị nhòe, chất lượng ảnh không tốt.
Thiếu sáng
Bí quyết chụp ảnh mỹ phẩm ngoài ngược sáng thì đây cũng là yếu tố cần tránh khi chụp ảnh sản phẩm. Trong điều kiện ánh sáng tự nhiên quá yếu, bạn có thể cần đến sự hỗ trợ của ánh sáng nhân tạo (đèn điện, hắt sáng…). Nếu như điều kiện không cho phép, ánh sáng không đủ thì việc bạn cần làm là “Cất điện thoại, chờ khi nào ánh sáng tốt thì tiếp tục chụp”.
Trên đây Studio.com.vn đã cung cấp đến bạn đọc các thông tin về bí quyết chụp ảnh mỹ phẩm cho dân bán chuyên. Hy vọng nhưng thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( margram.vn, xuconcept.com, … )